วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สรุปผลการฝึกงานสัปดาห์ที่ 2 วันที่ 21-25 พฤศจิกายน 2554

งานที่ปฏิบัติ
1.   ดูและ จุดเซ็นต์ชื่อ เข้า - ออก ของนักศึกษาฝึกงาน ดูแลความสะอาดและจัดเก็บโต๊ะ ในแผนก
2.   ค้นหารายชื่อรายการ และละครโทรทัศน์ของช่อง 5 เพื่อเป็นข้อมูลลงในหนังสื่อที่ระลึกฯ
3.   พิมพ์บันทึกคำร้อง และเอกสารอื่น ๆ จำนวน  15 ฉบับ
4.   ถ่ายเอกสาร จำนวน 30 ชุด
5.   รับโทรศัพท์ จำนวน 24 สาย
6.   โทรศัพท์ตามเรื่อง ขอรายชื่อคณะกรรมการตามแผนกต่าง ๆ จำนวน 20 สาย
7.   เดินรับ - ส่ง เอกสาร ต่างๆ ตามแผนก
8.   จัดการเอกสาร นักศึกษาฝึกงาน จำนวน 8 คน
9.   เรียนรู้วิธีการจัดเก็บเอกสาร และการเตรียมเอกสารจัดส่ง เอกสารนำเสนอ


สภาพปัญหาที่พบ
-  ไม่รู้วิธีการจัดเก็บเอกสาร เพราะต้องมีขั้นตอนก่อนการจัดเก็บ
-  ยังทราบตัวย่อของแต่ละแผนกได้ไม่หมด เพราะทางช่อง 5 เพิ่งจัดทำโครงสร้างใหม่
-  ไม่ทราบขั้นตอนการจัดการเอกสารให้แก่ นักศึกษาฝึกงาน


การแก้ไขปัญหา
-  ขอให้พี่ๆ ช่วยสอนวิธีการรับ และ จัดเก็บเอกสาร ของนักศึกษาฝึกงาน
-  ขอให้พี่ๆ ช่วยสอนเรื่องการนำเสนอ เอกสารต่าง ๆ แก่นาย
-  ขอใบเบอร์โทรฝ่าย และตัวย่อ จากพี่ๆ มาอ่านและจดจำ


ประโยชน์ที่ได้รับ
-  ได้สร้างมนุษยสัมพันธ์กับบุคคล ในหลาย ๆ ระดับ
-  ได้เรียนรู้ประสบการณ์ทำงานใหม่ ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น